Contact Information

The Federation of Thai Industries.
8th Flr, Creative Technology Bldg.
2 Nang Linchi Rd., Thung Maha Mek,
Sathon, Bangkok 10120 Thailand.

หน่วยงานจับคู่ธุรกิจ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดงานสัมมนา “ซาอุดีอาระเบีย ประตูนำอุตสาหกรรมไทย สู่การลงทุนในตะวันออกกลางและแอฟริกา” มุ่งผลักดัน 5 อุตสาหกรรมสำคัญของไทยที่มีศักยภาพ ได้แก่ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก่อสร้างเหล็กและอลูมิเนียม อาหาร เกษตร ยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ไปลงทุนในซาอุดีอาระเบีย สอดรับนโยบาย Saudi Arabia’s Vision 2030

ในโอกาสนี้ นายเกรียงไกรนำคณะผู้บริหาร ส.อ.ท. ต้อนรับนายดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูตไทย ประจำราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย กล่าวปาฐกถาพิเศษ โดยมีนายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ ห้อง Passion 802 ส.อ.ท.

ภายในงาน นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท. และประธานสายงานสมาชิกสัมพันธ์ กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานว่าซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศที่มีศักยภาพในตะวันออกกลาง และเป็นประตูส่งสินค้าต่อไปยังแอฟริกา

ทั้งนี้ นายฐานิศร์ ณ สงขลา อดีตกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย และวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญในตลาดซาอุดีอาระเบีย ร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การลงทุนและเจาะตลาดในซาอุดีอาระเบีย โดยล่าสุด บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ ผู้ผลิตและแปรรูปอาหารทะเลแช่แข็งรายใหญ่ได้เดินทางไปสำรวจลู่ทางการลงทุนในซาอุดีอาระเบียแล้ว

นอกจากนี้ ที่ประชุม ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน รับคำปรึกษาและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์เพื่อเตรียมพร้อมเจาะตลาดซาอุดีอาระเบียอย่างมีประสิทธิภาพกับกลุ่มบริษัทเวก้า กรุ๊ปฯ กว่า 50 คู่เจรจา โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาทั้งจาก Online และ Onsite กว่า 300 ราย

งานนี้จัดโดยสายงานสมาชิกสัมพันธ์ และสายงานการค้าและการลงทุน ส.อ.ท.

Share:

admin

administrator